สปอย the invisible man 2020 มนุษย์ล่องหน รู้สักนิด ก่อนไปดูหนังจริง

ใครเป็นสายชอบหนังแนวสยองขวัญเรื่องนี้ไม่น่าจะพลาดไปได้กับ the invisible man 2020 เป็นอีกเรื่องที่เรียกว่าเป็นหนังที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยต้นทุนที่ไม่สูงมาก เรื่องราวเรียกว่าถูกสร้างมาอย่างแหวกแนวกว่าหนังที่เราเคยดู เพราะโดยปกติพวกหนังสยองขวัญจะโฟกัสไปที่สิ่งลี้ลับ การตามล่าและการหลบหนี แต่ในเรื่องนี้ค่อนข้างจะมีการนำเสนอที่แปลกออกไป ที่คนดูจะต้องใช้จินตนาการในการคิดตาม เพราะเนื้อเรื่องอาจจะไม่เป็นไปตามพล็อตหนังสยองขวัญทั่วๆไป เป็นหนังที่สร้างขึ้นมาจากนิยายไซไฟ มนุษย์ล่องหน ปี 1897 นำมาดัดแปลงแล้วทำขึ้นใหม่ในแบบภาพยนตร์ในปี 2020
เริ่มต้นเรื่องย่อแนวสยองขวัญจากการที่ เซซิเลีย แคส หญิงสาวที่ถูกสามีทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด ทั้งทุบตี และถูกบงการทุกอย่างในชีวิต เอเดรียน กริฟฟิน ผู้เป็นสามี ซึ่งเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์เทคโนโลยีด้านภาพและการมองเห็นฉลาด ที่สำคัญเขารวยมาก แต่ เซซิเลีย แคส ไม่สามารถทนกับความสัมพันธ์ที่เธอต้องเป็นผู้ถูกทำร้ายได้อีกต่อไปทำให้เธอตัดสินใจหนีจากเขามาแล้วแยกทางกัน แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างนั้น เนื่องจากเธอมาทราบข่าวว่าอดีตสามีของเธอเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แล้วทำพินัยกรรมทั้งหมดเอาไว้ให้เธอคนเดียว ซึ่งถ้าหากมองจากความเป็นจริงแล้วเรื่องนี้เป็นไปได้ยากมากสำหรับสามีภรรยาที่แยกทางกันแล้ว แต่ดันต้องมารับมรดกทั้งหมด ทำให้เกิดเรื่องราวประหลาดขึ้นอีกเพราะ เซซิเลีย แคส สัมผัสถึงความประหลาดที่พบว่าบางสิ่งที่มองไม่เห็นกำลังจับตามองเธออยู่
เมื่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นแบบนี้ทำให้เกิดเรื่องราวการหนีและการตามล่า ซีซิเลีย แคส พยายามพิสูจน์เพื่อตามหา เพราะเธอรู้สึกว่าอดีตสามียังไม่ไปไหน ในเรื่องเราจะเห็นว่านางเอกได้ถูกมองว่าเสียสติ เธอพยายามที่จะบอกเล่าและหาวิธีพิสูจน์ หากเราได้ดูจากไตเติ้ลหนังจะเห็นว่าเธอพยายามหนีขึ้นไปบนฝ้าเพดาน จากนั้นมีการเทสีลงมาแล้วก็เห็นเป็นร่างคน หรือจะเป็นขณะที่เธออาบน้ำแล้วเห็นเป็นมือแตะที่กระจก ในเรื่องหากเราวิเคราะห์ออกมาจะเห็นว่าหากเราเป็นผู้หญิงคนนี้อาจจะเกิดอาการประสาทหลอน จิตตก และหวาดระแวงใช้ชีวิตแบบไม่มีความสุข ซึ่งในเรื่องอีกมุมมองหนึ่งที่ทางผู้กำกับต้องการจะสื่อ นั้นเกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศ ที่ผู้ชายเป็นผู้กระทำกับผู้หญิง เนื้อเรื่องจะเป็นการพูดถึงการคุกคามทางเพศของยุค Metoo
เรื่องนี้ถูกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ไม่นานมานี้เอง ถือเป็นการส่งท้ายวาเลนไทน์ ที่บอกเล่าอีกแง่มุมหนึ่งองความรัก และในเรื่องเราจะเห็นได้ชัดเจนว่านักแสดงมีไม่มากนัก ตัวนำเรื่องจะเป็นเพียง ซีซิเลีย แคส ที่พยายามหลบหนีเรื่องราวเลวร้ายในชีวิต นอกจากนี้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ค่อนข้างสะท้อนสังคม หากเราได้ดูจะวิเคราะห์ออกทันทีว่าสิ่งที่นางเอกพยายามจะสื่อกับทุกคนคือเธอกำลังโดนทำร้ายจากมนุษย์ล่องหน แต่กลับไม่ถูกสนใจและมองว่าเธอบ้า เหมือนกับหลายคดีที่เกิดการทำร้ายร่างกายภายในครอบครัวแล้ว ทางตำรวจมักจะมองข้าม ซึ่งเป็นหนังที่ชวนติดตาม และทำให้เราอยากรู้ว่าเหตุการณ์ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งเราสามารถตามไปดูหนัง กันได้จาก movie285.com